ẨM THỰC-SỨC KHỎE
Tinh hoa văn hóa Việt
Home » » Cách làm các món canh chua chống ngán trong mùa hè

Cách làm các món canh chua chống ngán trong mùa hè

Written By Unknown on Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015 | 11:18

Các món ăn có vị chua thường kích thích ăn uống hơn, nhất là trong mùa hè nóng bức việc thay đổi các món ăn có vị chua vào thực đơn sẽ khiến bữa ăn của gia đình ban trở lên hấp dẫn và dễ ăn hơn nhiều. Xin được chia sẻ với các chị em cách làm các món canh chua chống ngán trong mùa hè.

 Canh dưa chua nấu cá - món canh chua chống ngán mùa hè.

Món ăn này có lẽ không còn quá xa lạ với các bà nội trợ, đặc biệt là với các bà nội trợ miền Bắc. Cá ở đây có thể là cá rô phi, cá chép hay cá trôi đều được. Sau mổ và rửa sạch thì ta đem rán qua, nhớ ướp gia vị cho đậm đà, trong khi chờ cá rán ta có thể sơ chế dưa, dưa ở đây là dưa canh muối. Rửa qua cho bớt chua và sạch hơn. Đem xào cho săn lại thì cho thêm cà chua cho cá đã rán vào nồi dưa xào. cho 1 bát con nước để đun nhỏ lửa cho dưa và cá ngấm gia vị sẽ đậm đà hơn. Sau 15 phút cho thêm nước nóng vào, lượn nước vừa đủ với lượng người ăn của gia đình bạn. Cuối cùng là cho thêm chút thì là thái nhỏ. vậy là bạn đã hoàn thành món canh cá nấu dưa chua, một trong những món canh chua chống ngán trong mùa hè.

canh-ca-nau-dua-chua


Canh sườn nấu dứa 

Là món ăn nhẹ nhàng thanh mát kích thích ăn uống cho mùa hè. Cách làm đơn giản rửa sạch sườn ninh kỹ cho ngọt nước sau khi ninh thì cho dứa và cà chua vào nếu muốn chua hơn bạn có thể cho thêm me hoặc sấu nhé. Đun thêm 20 phút vị chua của dứa sẽ tiết ra, sẽ thơm hơn, thái hành và thì là thêm chút rau ngổ, và bạn sẽ có một món canh chua cống ngán mùa hè ngay thôi !


canh-suon-chua-nau-dua


Canh ngao nấu dứa

Rửa sạch ngao, luộc bỏ vỏ trong thời gian chờ luộc ngao bạn rim cà chua với 1/2 lượn dứa muốn cho vào canh cho thêm 1 quả me đã cạo vỏ rim cùng, sau khi bỏ hết vỏ ngao cho thịt ngao vào rim cùng với cà chua và dứa khoảng 15 phú, cho gia vị cho đậm đà, sau đổ nước luộc ngao đã lọc kỹ. nếu ít nước bạn chó thể cho thêm nước để vừa đủ với lượng người ăn. Canh ngao nấu dứa cũng là một trong những món canh chua chống ngán trong mùa hè rất phổ biến.

canh-ngao-nau-dua

 

 Canh nấm chua hầm xương.

Nấm vẫn được biết tới là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng thanh nhiệt giải độc. Canh nấm chau hầm xương chế biến rất đơn giản với nguyên liệu nấm kim châm, nhỏ, to, dứa, xương lợn, cà chua, hành. Đầu tiên nên ninh xương cho nhừ để ngọt nước, cho cà chua và dứa vào đun cùng khi gần bắc ra cho nấm vào cho hành tươi vào. nêm gia vị vừa đủ. Vậy là bạn đã có mộ món canh nấm chua chống ngán trong mùa hè.

canh-nam-ham-xuong

Trên đây là một vài món canh chua chống ngán trong mùa hè với công thức dễ làm sẽ phần nào giúp được gia đình bạn có những bữa ăn thú vị hơn mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Chúc các chị em thành công.
Bạn có thể tham khảo thêm một vào món canh ngon khác cho mùa hè tại đây
SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét