ẨM THỰC-SỨC KHỎE
Tinh hoa văn hóa Việt
Home » » Thức ăn bổ dưỡng và ngon lành cho cả gia đình trong mùa hè

Thức ăn bổ dưỡng và ngon lành cho cả gia đình trong mùa hè

Written By Unknown on Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015 | 08:25

Thời tiết chuyển mùa nóng lực những món ăn thường ngày trở lên ngán ngẩm và khó ăn. thay đổi chế độ ăn là một trong những cách khắc phục điều này. Chia sẻ một vài loại thức ăn bổ dưỡng và ngon lành cho cả gia đình trong mùa hè.

Cháo hải sản.

Một lựa chọn không tồi chút nào với cháo hải sản, thanh, ngọt tự nhiên từ thịt hải sản, dễ ăn, mát là điều mà cháo hải sản đem tới cho các bạn, có thể dùng để ăn sáng và bạn sẽ có một ngày nhiều năng lượng hơn sau khi dùng cháo hải sản, cháo hàu, cháo sò huyết hay cháo ngao đều được. Không chỉ ngon mà cháo hải sản còn rất bổ dưỡng, không gây nóng trong. Là thứ thức ăn bổ dưỡng và ngon lành cho cả gia đình trong mùa hè.

chao-hai-san

Canh trai- thức ăn bổ dưỡng và ngon lành cho cả gia đình trong mùa hè

Mùa hè một bát canh trai chua ngon sẽ rất kích thích ăn uống, không chỉ vậy trai còn có tính hàn, mát không gây nóng trong, thức ăn bổ dưỡng, còn có tác dụng chữa bệnh ra mồ hôi trộm của cả trẻ nhỏ và người lớn. không những thế trai còn chữa một số bệnh cho người cao tuổi như tăng huyết áp, u sơ tiền liệt tuyến, đái tháo đường... quả là một loại thức ăn bổ dưỡng và ngon lành cho cả gia đình trong mùa hè.

canh-trai-thuc-an-bo-duong-va-ngon-lanh-cho-ca-gia-dinh-trong-mua-he

Canh chua đậu phụ

Món ăn đơn giản nhưng lại đầy dinh dưỡng. Ưu điểm của đậu phụ thì không ít người bết, mát trong, ngăn ngừa một số loại ung thư, tái tạo tế bào, tốt cho sức khỏe, canh chua đậu phụ là một trong những loại Thức ăn bổ dưỡng và ngon lành cho cả gia đình trong mùa hè, dễ đưa cơm.


canh-chua-dau-phu


Cá sốt cà chua

Trong cá chứa nhiều đạm, cá luôn là loại thức ăn bổ dưỡng, cá chép trị ho và hen suyễn, cá diếc lợi tiểu, cá bống tốt cho da, cá trích chống ung thư, cá trắm cỏ làm ấm dạ dày. Các loại cá này đều có rất nhiều tại các làng quê Việt Nam  cá sốt cà chua đậm đà, thêm vị chua chua ngọt ngọt rất kích thích ăn uống.

ca-sot-ca-chua

 Canh ngao nấu nấm tươi

Ngao mát trong, còn công dụng của nấm thì không ai là không biết. Nấm có tác dụng tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, tim mạch, hạ đường trong máu và chống phóng xạ... Còn gì bổ dưỡng hơn khi có một bát canh ngao nấu nấm đậm đà, chua chua rất ngon cho cả gia đình thưởng thức, ăn không hề thấy ngán. Canh ngao nấm hương là một trong nhữnghức ăn bổ dưỡng và ngon lành cho cả gia đình trong mùa hè.

canh-ngao-nau-nam-tuoi

Trên đây là một vài loại thức ăn bổ dưỡng và ngon lành cho cả gia đình trong mùa hè, chế biến đơn giản thừ những nguyên liệu sẵn có trong các khu chợ. Chúc gia đình bạn có những bữa ăn ngon miệng và thật bổ dưỡng.
SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét