ẨM THỰC-SỨC KHỎE
Tinh hoa văn hóa Việt
Home » » Những món ăn kỵ nhau các bà nội trợ cần biết

Những món ăn kỵ nhau các bà nội trợ cần biết

Written By Unknown on Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015 | 08:38

Nghĩa vụ cao cả của người phụ nữ đó là giữ lửa, giữ hơi ấm cho gia đình của mình, một bữa ăn ngon gửi tới gia đình nhỏ là điều hạnh phúc của mỗi người vợ, người mẹ. Vậy làm thế nào để vừa đem tới cho tổ ấm của mình những bữa ăn đầy dinh dưỡng mà vẫn tốt cho sức khỏe, không độc hại? Điều đó đòi hỏi mỗi người phải có những kiến thức về nấu ăn, kết hợp các món ăn sao cho không gây ra sự đối lệch giữa các món ăn để mang tới cho gia đình mình những bữa ăn bổ ích nhất.
Xin được chia sẻ danh sách những món ăn kỵ nhau các bà nội trợ cần biết để các chị  làm tốt hơn vai trò của mình nhé  !

Giá đỗ và gan lợn - một trong những món ăn kỵ nhau các bà nội trợ cần biết.

Luôn luôn nhắc nhở và phòng tránh là một điều cần thiết trong nội trợ. Theo các nhà khoa học đã chứng minh trong gan lợn có đồng còn trong giá đỗ lại có vitamin C, hai chất này kết hợp với nhau thì vitamin C sẽ bị oxi hóa khiến cho giá đỗ không còn chấn bổ nữa. Vì thế nên nó là món ăn kỵ nhau các bà nội trợ cần biết để không phạm phải điều này.

gia-xao-gan-la-mon-an-ky-nhau


Dưa chuột và ca chua.

Cà chua là một loại quả chứa nhiều viatmin C trong khi dưa chuột là loại quả chứa các nhân tố phân giải vitamin C, kết hợp hai loại quả này khiến cơ thể không hấp thụ được vitamin C

 Sữa đậu nành và trứng gà 

Nếu kết hợp với nhau chúng sẽ trở thành món ăn kỵ nhau mà các bà nội trợ cần biết để tránh. Trong trứng chứa nhiều men protidaza gây ức chế các protein trong trứng gà khiến cơ thể khó hấp thụ protein.

sua-dau-nanh-va-trung-ga-ky-nhau

Các loại động vật có vỏ dưới nước và các hoa quả chứa vitamin C

 Có lẽ rất nhiều các chị em không biết tới mối nguy hiểm của sự kết hợp này. Như rang tôm mà vẫn cho thêm ớt tươi để cay. Trong tôm chứa rất nhiều asen hóa trị 5 trong các loại quả như chanh, cà chua, ớt .. chứa rất nhiều vitamin C nếu như kết hợp với vitamin C asen hóa trị 5 sẽ chuyển thành asen hóa trị 3 là thạch tín là chất kịch độc. Kết hợp vào sẽ thành những món ăn kỵ nhau các bà nội trợ cần biết để bảo vệ sức khỏe gia đình mình.


khong-an-tom-dong-kem-nhung-chat-chua-vitamin-C


Gan động vật kết hợp với rau cần và cà rốt là món ăn kỵ nhau các bà nội trợ cần biết.

Hầu hết các loại gan động vật, trứng, đậu nành đều chứa nhiều sắt còn các loại thực phẩm như cà rốt, khoai, rau chân vịt thường chứa rất nhiều cellulose nếu như kết hợp những nguyên liệu này với nhau sẽ khiến cơ thể không hấp thụ được sắt trong thức ăn.


Sữa bò với các loại nước ép hoa quả chua.

Trong sữa bò chứa rất nhiều protein và tới 80% chất cazeine khi kết hợp với nước hoa quả chua chất cazeine sẽ bị kết dính, nếu cho trẻ uống nhiều sẽ gây hiện tượng khó thở, tím tái. nếu cho uống nhiều cố thể gây tử vong. Chính vì vậy sữa bò và hoa quả nhau là những món ăn kỵ nhau các bà nội trợ cần biết để tránh khỏi sai lầm cho con mình.


sua-bo-va-nuoc-hoa-qua-chua-ky-nhau


Đậu phụ với rau chân vịt.

Đậu phụ kỵ ăn cùng với rau chân vịt là do trong dậu phụ chứa magnesium chloride và calcium sulfate còn trong rau chân vịt chứa acid oxalic hai chất này gặp nhau sẽ tạo thành magnesium oxalate và calcium oxalate hai chất này dễ nắng đọng khiên cơ thể không hấp thụ được mà còn dễ tạo sỏi thận. Là một trong những món ăn kỵ nhau các bà nội trợ cần biết.

dau-phu-ky-rau-chan-vit

Cà rốt, rau câu, rau cải với giấm là món ăn kỵ nhau.

Giấm tuyệt đối không được cho vào làm gia vị cho các món xào với cà rốt, rau cần, rau câu là do trong giấm chứa rất nhiều acid acetic còn trong cà rốt, rau câu và rau cần thì chứa nhiều carontine hai chất này khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra phản ứng và acid acetic sẽ phá hoại hết carontine khiến cơ thể không hấp thụ được carontine.

Trên đây là những món ăn kỵ nhau các bà nội trợ cần biết để tránh những trường hợp vô tình dùng chung gây độc hại cho chính gia đình của mình. Chúc chị em luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình đối với gia đình nhé. !
SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét