ẨM THỰC-SỨC KHỎE
Tinh hoa văn hóa Việt
Home » » Cách làm món ăn vặt đơn giản cho mùa hè

Cách làm món ăn vặt đơn giản cho mùa hè

Written By Unknown on Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015 | 11:33

Mùa hè oi bức, vào bếp và tự tay làm các món ăn vặt đơn giản cho cả gia đình cùng tưởng thức quả là điều tuyệt vời, Xin được chia sẻ các cách làm món ăn vặt đơn giản cho mùa hè vừa giải nhiệt vừa tốt cho sức khỏe của cả gia đình bạn nhé. !

Cách làm chè đậu xanh trân châu ngon mát giải nhiệt.

Những nguyên liệu đơn giản từ đậu xanh, đường, thạch sương sáo, nước cốt dừa, bột sắn, thạch trân châu, dừa nạo, dầu chuối.
Đầu tiên bạn cần đãi đậu thật sạch để loại bỏ hết cặn bẩn, sau đó bạn ngâm đậu vào nước khoảng 2 tiếng đồng hồ. Sau đó bạn đun đậu trong khoản 15-20 phút, nhớ là hớt bọt và để hé vung cho khỏi trào nước ra ngoài nhé. Sau đó, bạn bỏ thêm đường vào nồi đậu xanh. Bạn hòa tan 1 thìa bột sắn với một chút nước, rồi đổ từ từ vào trong nồi chè, vừa đổ bạn vừa quấy cho đều tay, đến khi thấy nước sánh lại theo ý muốn thì bạn dừng lại. Bạn tắt bếp đi và cho thêm vào 1 thìa dầu chuối. Với trân châu thì bạn đun chín để cho nở ra là chín sau đó vớt ra và đẻ vào một bát nước lạnh. Cuối cùng là khâu trình bày thì rất là thú vị. Bạn cho lần lượt đá bào, chè đậu xanh, chút nước cốt dừa trân châu và chút dừa lạo vào. Vậy là bạn đã hoàn thành món chè đậu xanh trân châu rồi đó. Đây là một trong các cách làm món ăn vặt đơn giản cho mùa hè mà bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà cho gia đình mình nhé.


cach-lam-mon-an-vat


Cách làm kem xoài nếp cẩm 

Nguyên liệu: Xoài, nếm cẩm, ngô tách hạt, kem xoài, whipping cream, sữa, đường. 
Cách làm thì rất đơn giản. Bạn đãi sạch nếp cẩm và ngâm vào nước trong khoảng 1 tiếng, Sau đó thay nước và để nước ngập mặt gạo cho ngô và đường vào hấp cùng trong thời gian 45 phút. sau khi gạo nguội hẳn, bạn nắm lại thành từng vên và cho vào bát. 
Whipping cream và kem xoài thì bạn bạn cho vào tô đánh đều để tạo bọt. đổ nhẹ nhàng hỗn hợp đó vào bát đã đựng nếp cẩm. Cắt xoài theo hình caro và xếp vào bát. 

cach-lam-cac-mon-an-vat-don-gian

Mận dầm chua ngọt.

Một trong những cách làm món ăn vặt đơn giản cho mùa hè mà khiến ai ai cũng mê mẩn với món ăn vặt này. Đầu tiên bạn cần phải rửa mận thật sạch và để ráo nước, dùng dao tách đôi mận một cách khéo léo nhé. 

cach-lam-mon-an-vat-don-gian

Kiếm một cái tô lớn, bạn cho mận vào sau đó cho vào 1 muỗn đường, một chút muối, và bột ớt. Vậy là bạn đã hoàn thành món ăn này rất nhanh chóng, giờ chỉ là chờ đợi trong khoảng 20p nữa thôi. Chúc bạn thành công. 

Cách làm sorbet socola mát lạnh

Nguyên liệu đơn giản: nước, đường, bột cao, soocola đắng chặt nhỏ, vani.
Bắt đầu làm nhé! Bạn cho vào một chảo lớn nước, đường, bộ cacao, một chút muối, khuấy đều trong quá trình đun, sôi thì tiếp tục khuấy thêm 45 giây. Sau đó cho socola đắng vào đun cùng cho tới khi tan chảy khuấy cho tới khi sách đặc mọt chút, cho vani vào và cho ra máy say sinh tố say hỗn hợp này. đổ ra một tô và cho vào tủ lạnh và chờ đợt thôi. Đây là một trong các cách làm món ăn vặt rất đơn giản tại nhà cho các bạn nữ thích vào bếp nhé.


cach-lam-mon-an-vat


 Bánh quế táo

Cách làm món bánh quế táo thật rất đơn giản Bạn chỉ cần cắt táo thành từng khoanh, tẩm bột mì trộn sữa tươi chiên vàng sau đó rắc bột quế và đường lên là xong rồi! món ăn nhìn cũng rất đẹp mắt, đây cũng là một trong những cách làm món ăn vặt đơn giản và không mất quá nhiều thời gian của bạn.

cach-lam-mon-an-vat-don-gian

Trái cây nhũng caramel

Loại trái cây hay được dùng là những loại mềm và xốp như dâu tay hay táo. Nhúng cần nước sốt thì bạn có thể chọn nước sốt caramel hoặc socola tùy bạn hoặc cũng có thể thay thế bằng mộ vài loại siro cũng rất tuyệt nhé.  Trái cây nhúng Caramel là một tròg những cách làm món ăn vặt rất được nhiều người thích bởi sự đơn giản và dầy màu sắc của nó.

cach-lam-mon-an-vat


Kem đậu xanh 

Nguyên liệu :
- Đậu xanh.
- Sữa đặc.
- Nước cốt dừa.
Đậu xanh rửa sạch đun chín rồi tách vỏ sau đó say nguyễn bằng máy say sinh tố đổ kèm sữa đặc và nước cốt dừa vào, sau say nhuyễn đổ hỗn hợp ra khay kem để và tủ lạnh 2 tiếng sau bạn sẽ có thành quả là kem đậu xanh mát lạnh đầy chất dinh dưỡng. Với cách làm kem này bạn chỉ cần dùng tới máy say sinh tố thôi nhé.


cach-lam-mon-an-vat

Thạch xanh


Nguyên liệu :
- 200gm lá thạch xanh ( mua tại siêu thị)
- 3 thìa cafe nước vôi trong.
- Đường.
-1 túi lọc.
- 1L nước đun sôi để nguội.
Cách làm: Đầu tiên cho lá thạch ra rổ rử sạch và nhặt gai ( tuy không có nhiều nhưng cần phải nhặt).
Cho lá thạch vào túi lọc đeo bao tay ninong vò lá thạch trong 1L nước đun sôi để nguội đó ( vò ra xoong lớn hoặc bát lớn. Sau cho 3 thìa cafe nước vôi trong vào bát nước thạch xanh vừa vò. rồi để trong tủ lạnh. Một trong những cách làm món ăn vặt đơn giản tại nhà để giải nhiệt cho cả gia đình bạn nhé

cach-lam-mon-an-vat



Trên đây là một vài cách làm món ăn vặt đơn giản tại nhà mà các bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn thành công.!
SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét